0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

5 dấu hiệu của doanh nghiệp nên tái định vị thương hiệu

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi và việc tái định vị thương hiệu là một phần để duy trì một thương hiệu lành mạnh, nhưng chỉ có bạn mới biết liệu đó có phải là bước đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình lúc này hay không. Đây vẫn là một quyết định lớn ảnh hưởng đến thời gian, tài chính, quy trình và khách hàng của bạn và không nên đưa ra một cách tùy tiện. Vậy làm thế nào để bạn biết khi nào đã đến lúc phải thay đổi?

Webee Group sẽ cùng bạn tìm hiểu 5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần phải tái định vị thương hiệu.

Top 6 ví dụ về tái định vị thương hiệu: thành công & thất bại | bởi Telos Agency | Brands Vietnam

1. Định hướng hoặc tầm nhìn kinh doanh của bạn đã thay đổi

Từ việc thay đổi thị trường đến mua bán sáp nhập, chuyển đổi công nghệ đến quy định mới, thay đổi trong kinh doanh là điều tất yếu. Tuy nhiên, khi định hướng và tầm nhìn của bạn thay đổi, nó có thể mang đến sự nhầm lẫn về bạn là ai và vị trí của bạn trên thị trường như thế nào.

Những thay đổi lớn trong cơ cấu và tầm nhìn kinh doanh của bạn là cơ hội để xem xét cách khách hàng và nhân viên nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như thế nào. Làm mới hoặc thay đổi các điểm tiếp xúc thương hiệu của bạn, từ thông điệp đến hình ảnh, có thể giúp bạn truyền đạt hướng đi và nhận diện mới một cách rõ ràng và nhất quán.

 

2. Thay đổi tên thương hiệu

Đôi khi các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn tên của họ. Có thể ý nghĩa đã thay đổi, nó không còn phản ánh những gì bạn làm hoặc có thể bạn đã nhận ra rằng khách hàng của mình không thực sự biết ý nghĩa của tên bạn hoặc cách phát âm nó! Dù lý do là gì đi nữa, nếu tên của bạn đang cản trở bạn phát triển hoặc mở rộng, thì việc thay đổi tên là thời điểm hoàn hảo để xem lại  hình ảnh, trang web, nhận diện thương hiệu và tài liệu tiếp thị của bạn, đồng thời đảm bảo chúng rõ ràng và nhất quán.

 

3. Bạn không nổi bật so với đối thủ

‘Làm thế nào để bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh?’ Là điều mà chúng tôi luôn được hỏi.

Mặc dù đôi khi có cảm giác như tất cả đã được thực hiện trước đây, nhưng việc đổi thương hiệu mang đến cơ hội thay đổi và định vị lại thương hiệu của bạn để bạn không phải cạnh tranh dựa trên những yếu tố giống như những người khác.

Khi bạn xác định được điều gì khiến bạn thực sự khác biệt, mọi điều bạn nói, làm và thể hiện với khách hàng phải truyền đạt sự khác biệt này một cách rõ ràng và nhất quán.

 

4. Hình ảnh và thông điệp thương hiệu bị nhầm lẫn hoặc không nhất quán

 

Thiết kế là sự pha trộn của màu sắc, phông chữ và hình ảnh hoặc thông điệp quá phức tạp và khó hiểu là những dấu hiệu cho thấy bạn cần dành chút thời gian để chắt lọc thông điệp, giao diện của mình.

Chúng tôi luôn thấy những mâu thuẫn này, chẳng hạn như các thương hiệu ‘cao cấp’ hoặc ‘sang trọng’ có hình ảnh trông giống như được sản xuất với giá bình dân hoặc những thương hiệu nói rằng họ thân thiện và thực tế, có nội dung trên trang web nghe giống như một cuốn tiểu thuyết của Dickens.

Mọi điểm tiếp xúc đều quan trọng khi tạo ra ấn tượng thương hiệu lâu dài. Bằng cách làm rõ, đơn giản hóa và thu hẹp định vị thương hiệu, xây dựng các thông điệp thương hiệu cốt lõi và tạo ra một số quy tắc về cách áp dụng hình ảnh thương hiệu, bạn có thể xây dựng sự gắn kết cho thương hiệu của mình.

 

5. Doanh số bán hàng chậm chạp

Nếu doanh số bán hàng chậm, đã đến lúc bạn phải chơi trò thám tử và xác định xem điều gì không hiệu quả. Đối với nhiều người, họ chỉ đơn giản là không xuất hiện và tiếp thị hoạt động kinh doanh của mình, vì vậy vấn đề nằm ở việc được tìm thấy.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang dành thời gian và/hoặc tiền bạc cho việc tiếp thị và thu hút được nhiều sự chú ý đến các sản phẩm của mình nhưng bạn vẫn không thấy có nhiều doanh số bán hàng? Giả sử những người đó là đối tượng phù hợp thì có thể có vấn đề về cách mọi người nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Có thể họ bối rối trước bản sao của bạn hoặc cho rằng bạn trông không hợp pháp. Hoặc có thể họ gặp khó khăn khi điều hướng trang web của bạn hoặc không thấy giá trị trong những việc bạn làm.

Trong trường hợp này, việc đổi thương hiệu có thể giúp bạn trau dồi thông điệp, tinh chỉnh trải nghiệm khách hàng và xác định lại hình ảnh để thực sự bán giá trị và quản lý hình ảnh thương hiệu của bạn.

9 Cứu Cánh Cho Doanh Nghiệp Khi Nền Kinh Tế Xuống Dốc

 

Nội dung bài viết trên đây, Webee Group đã cung cấp toàn bộ những thông tin về 5 dấu hiệu doanh nghiệp nên tái định vị thương hiệu. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp đủ những thông tin hữu ích cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

WEBEE GROUP

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@webee.com.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://webee.com.vn/ |   http://beedesign.vn

bài viết được quan tâm