0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

[Webee Group] Chiến lược thương hiệu là gì?

Có lẽ bạn đã nghe khá nhiều về thuật ngữ chiến lược thương hiệu. Nhưng dường như mọi người đều có một định nghĩa khác nhau về ý nghĩa của nó và thuật ngữ này thực sự bị sử dụng sai khá thường xuyên. Vì vậy, trước khi đi sâu vào chi tiết, hãy cùng Webee Group xác định chiến lược thương hiệu thực sự là gì. 

(Chiến lược thương hiệu là gì?)

Chiến lược thương hiệu : (n) kế hoạch chi tiết để phát triển và tiếp thị thành công thương hiệu

Điều này có vẻ vẫn còn khá mơ hồ? Chiến lược thương hiệu là một kế hoạch dài hạn để đạt được thành công trong kinh doanh bằng cách tìm ra điểm chung giữa các mục tiêu kinh doanh, bản chất hoặc trọng tâm của doanh nghiệp và nhu cầu của khán giả.

Nó có nghĩa là tìm ra thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, điều đó phù hợp với thị trường như thế nào và bạn đang cung cấp loại giải pháp nào cho khán giả bằng cách nghiên cứu và đặt những câu hỏi phù hợp. Tôi thích nghĩ về nó như tư duy thiết kế. Và công việc của chúng tôi với tư cách là nhà thiết kế là làm cho suy nghĩ đó trở nên trực quan.

Thiết kế + Kinh doanh = Nhận diện thương hiệu

Khi tôi mới bắt đầu thiết kế thương hiệu, tôi thấy rõ rằng mình đã thiếu một phần quan trọng khá lớn trong phương trình. Nếu tôi muốn tạo ra bộ nhận diện thương hiệu thành công, tôi cần hiểu rõ hoạt động kinh doanh hoặc chiến lược thương hiệu.

Nhưng khi mới bắt đầu, tôi không biết nhiều về kinh doanh. Tôi biết rất nhiều về màu sắc, phông chữ, tỷ lệ và cách làm cho mọi thứ trông đẹp mắt nhưng tôi không biết tuyên bố tuyên bố giá trị hoặc nghiên cứu cạnh tranh là gì (nghe có vẻ giống bạn phải không?) Tôi thấy khá rõ ràng rằng có một kiến ​​thức lớn khoảng cách. Làm cách nào tôi có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp chỉ từ bảng câu hỏi và bảng Pinterest?

Vì vậy, tôi thấy rõ rằng tôi có hai lựa chọn nếu muốn làm việc tốt hơn:

1. Thuê một nhà chiến lược thương hiệu cho mọi dự án hoặc

2. Tự học nó.

Và kể từ đó, tôi bị ám ảnh bởi chiến lược thương hiệu, tâm lý học và cách thiết kế có sức mạnh kết nối mọi người với thương hiệu và ảnh hưởng đến hành vi của con người.

Tại sao việc thiết kế chiến lược thương hiệu lại quan trọng?

1. Nền tảng

Vâng, bởi vì nó thực sự cần thiết cho một bộ nhận diện thương hiệu thành công. Chúng ta không thể bỏ một trong những thành phần chính (kinh doanh) ra khỏi phương trình. Rember, Thiết kế + Kinh doanh = Nhận diện thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu không có mục đích hay chiến lược, nó không giải quyết được vấn đề hay giúp khách hàng đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa bán được hàng thì thậm chí còn có nhiều lý do hơn khiến các nhà thiết kế thương hiệu nên thực hiện chiến lược thương hiệu!

2. Trở thành đối tác đáng tin cậy

Khi bạn biết chiến lược, bạn sẽ có được một vị trí tại bàn đưa ra quyết định với khách hàng của mình. Bạn đi từ người nhận đơn đặt hàng hoặc người đẩy pixel trở thành người mà khách hàng của bạn tin tưởng. Bạn không chỉ trình bày cho họ những màu sắc và phông chữ đẹp mắt – bạn đang cung cấp cho họ những giải pháp kinh doanh. Bạn đảm nhận vai trò tư vấn nhiều hơn.

Khi bạn có thể bắt đầu cung cấp các giải pháp thực sự cho các vấn đề kinh doanh, khách hàng sẽ rất tin tưởng bạn!

3. Đem lại giá trị thực sự

Tất cả chúng ta đều đã từng nghe câu “bạn nhận được những gì bạn phải trả”. Vâng, khi bạn đưa ra chiến lược thương hiệu, bạn đang cung cấp nhiều hơn nữa cho khách hàng! Bạn đang giúp họ xây dựng nền tảng thương hiệu thực sự vững chắc, bạn đang giúp họ hiểu rõ về sứ mệnh, tầm nhìn, tiếng nói của mình và hơn thế nữa. Bạn cũng không còn đảm nhận các dự án quy mô nhỏ chỉ làm một lần nữa. Vì vậy, thay vì thực hiện các dự án nhỏ ngẫu nhiên để làm danh thiếp, bạn hiện đang thực hiện các dự án có phạm vi đầy đủ, ngân sách lớn hơn để mang lại trải nghiệm toàn diện cho thương hiệu.

4. Xây dựng mối quan hệ sâu sắc

Bằng cách tổ chức các hội thảo về chiến lược thương hiệu với khách hàng, bạn có thể xây dựng mối quan hệ lớn hơn với họ. Chỉ riêng hội thảo cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng về các giải pháp tư duy và thiết kế của bạn. Khi bắt đầu thực hiện các hội thảo về chiến lược thương hiệu, bạn sẽ không phải đối mặt với những lần chỉnh sửa vô tận và phải nghe những câu như “làm cho logo to hơn” hay những câu nói mơ hồ như “Tôi thực sự không cảm thấy điều này” vì mọi quyết định thiết kế đều bắt nguồn từ chiến lược và ý định .

Qua bài viết trên, Webee Group hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

WEBEE GROUP

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@webee.com.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://webee.com.vn/ |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm